Cách sạc và xả pin cho laptop Apple (Macbook)


Cách sạc và xả pin cho laptop Apple (Macbook) luôn là một trong những vấn đề hàng đầu mà nhiều người sở hữu nó luôn quan tâm, đặc biệt là với máy Macbook. Để pin của máy tính có tuổi thọ cao, ta phải cẩn thận với rất nhiều yếu tố, và trong số đó, điều mà ta có thể làm ngay bây giờ là sạc pin đúng cách theo yêu cầu của nhà sản xuất. Làm thế nào để ta có thể bảo quản pin cho máy Macbook tốt nhất? Bài viết dưới đây sẽ chỉ dẫn cho các bạn cách sạc pin cho máy tính Macbook theo đúng cách hãng Apple hướng dẫn để có thể đảm bảo một thời lượng pin tốt nhất cho thiết bị của bạn.

Thiết bị sạc pin cho laptop Macbook
Hiện nay, các dòng máy tính Macbook của Apple có thiết kế pin nguyên khối và đương nhiên là sẽ không thể tháo rời khỏi máy để mang đến hiệu năng tối đa cho chiếc máy tính Macbook. Cho nên, bạn sẽ rất khó có thể thay pin ra khỏi Macbook một khi nó đã bị chai.

Để có thể sạc pin đúng cách cho chiếc laptop Macbook mới tinh các bạn có thể làm theo các hướng dẫn sau đây :

Khi Macbook mới được sử dụng:
Đầu tiên bạn sử dụng cho đến khi pin hết và Macbook của bạn tự động sleep, và sau đó bạn cắm và sạc khoảng hơn 7 – 8 tiếng. Mục đích của việc làm trên là cho pin của bạn có thể giãn nở đều tới mức tốt nhất có thể.

Khi pin đã đầy, bạn rút ra và sử dụng cho đến khi máy Macbook của bạn tự động sleep như lần đầu bạn cứ làm như vậy khoảng 5-10 lần trong khoảng 7 ngày. Và sau đó bạn sử dung pin bình thường.

Sạc pin cho những ngày thông thường:
–   Ngoài ra cứ mỗi tháng một lần, người dùng nên sử dụng máy hết kiệt pin đến sập nguồn ít nhất là một lần, sau đó lại tiến hành sạc đầy 100% pin.
–   Đối với máy mới trong quá trình sạc pin nhất là những lần sạc đầu tiên các bạn không sử dụng máy chỉ nên cắm sạc cho đến khi nào đầy pin thì mới dùng.
–   Nếu như trong trường hợp  bạn không sử dụng Macbook trong khoảng 6 tháng liền thì các bạn nên tiến hành sạc pin cho thiết bị hoặc sử dụng pin đến khi nào còn 50% rồi mới mang cất đi. Sau 1 đến 2 tháng các bạn sạc và xả pin một lần.

Lưu ý: Có một số bạn sử dụng pin Macbook như sau: Sạc đầy 100% rồi rút sạc ra xài đến lúc pin còn ở mức 10% thì cắm sạc lại và dung tiếp cho đến khi pin đầy rồi tiếp tục lặp lại. Đây là một cách hoàn toàn SAI, và gián tiếp làm giảm tuổi thọ pin nhanh hơn.

Hướng dẫn cách kiểm tra số lần sạc Pin trên Macbook:  Bạn click vào biểu tượng quả táo Apple góc bên trái phía trên màn hình rồi chọn About This Mac -> More info -> System report -> Power (trong hardware) rồi chọn tiếp Cycle count. Màn hình sẽ hiển thị số lạc sạc pin của máy Macbook.

Với những chỉ dẫn sạc pin hợp lý cho máy tính laptop ở trên, hy vọng các bạn áp dụng các điều trên thật hiệu quả để việc sử dụng pin ở trạng thái tốt.

Bình luận về bài viết này