Laptop Apple bị vô nước thì phải làm sao?


Thật tai hại khi vô tình làm đổ nước hay chất lỏng khác vào chiếc Laptop Apple và còn nguy hiểm hơn khi nhiều người nghĩ rằng chỉ cần sấy máy là laptop hoạt động như bình thường. Hãy nhớ một điều Bất kỳ lỗi hư hỏng nào trên máy Laptop Apple do chất lỏng gây ra sẽ không được bảo hành từ hãng Apple vì vậy khi sử dụng máy tính hãy để chúng tránh xa các chất lỏng gần đó.
laptop apple bi vao nuoc
Dù thế đi nữa, nếu bạn đã lỡ tay làm đổ nước vào bàn phím máy tính Apple, bạn hãy nhanh chóng xử lý qua các bước sau để cứu chiếc máy tính:

– Nếu bạn đang sử dụng 1 bàn phím rời, hãy ngay lập tức ngắt kết nối với máy tính và tháo pin ra. Tiếp theo dốc bàn phím xuống để chất lỏng chảy ra nhiều nhất có thể rồi dùng khăn mềm đỡ ở dưới để thấm sạch nước, hay chất lỏng đó.

– Xem xét chất lỏng ở có thành phần gì. Nếu nó không chứa đường, bạn chỉ cần dùng khăn mềm để làm khô. Tuy nhiên nếu làm đổ quá nhiều, bạn sẽ phải tháo từng phím ra và lau khô từng phím một.

– Nếu chất lỏng đó có đường bị đổ vào bàn phím laptop apple thì sẽ nghiêm trọng hơn. Bạn cần tháo rời, rửa sạch với nước, sau đó sử dụng khăn hoặc bông có tẩm cồn y tế để thấm nhẹ nhàng, phơi đến khi khô hẳn mới lắp vào sử dụng tiếp.

– Tuy nhiên nếu bạn không sử dụng bàn phím rời, mà ngay trên chính bàn phím của laptop apple bị nước vào thì sẽ rất khó cứu chữa. Bởi vì tất cả phần cứng đều nằm dưới bàn phím, mà bàn phím của laptop apple lại không thể tháo rời được. Cách xử lý hay trong trường hợp này là nhanh chóng rút máy ra khỏi ổ cắm điện rồi dốc ngược máy xuống để nước chảy ra ngoài. Bạn vẫn để máy tính trong tư thế dốc ngược đó phơi khô và dùng khăn mềm để thấm nước liên tục trong vài hôm, sau đó mới khởi động lại. Tuyệt đối không sử dụng máy sấy để làm khô bàn phím, máy sấy tóc sẽ thổi không khí có kèm bụi bẩn và chất lỏng đi ngược trở lại vào bàn phím laptop và khi đó việc cứu chữa sẽ trở nên khó khăn hơn rất nhiều.

Qua bài viết này hi vọng bạn sẽ có những kiến thức để khi gặp phải tình huống laptop apple bị vào nước thì sẽ biết mà làm những việc cần thiết để cứu chiếc laptop hư hại nghiệm trọng phần cứng.

Bình luận về bài viết này